5 bước để vực dậy cơ thể mệt mỏi

Rate this post

1. Quyết tâm

Tinh thần rất quan trọng trong việc hồi phục cơ thể. Thay vì chỉ ngồi một chỗ xem tivi, việc đứng dậy tập luyện một vài động tác rõ ràng tốt hơn rất nhiều, nhưng chúng ta chũng rất lười việc đơn giản này nếu không có sự quyết tâm của ý chí.

Để trở nên quyết tâm, hãy hỏi chính bản thân rằng mình muốn đạt được những gì? Và cần làm gì để hiện thực hóa chúng. Bước tiếp theo đó là phải xác định trách nhiệm của mình. Xem việc luyện tập thể dục, ăn kiêng là nghĩa vụ phải hoàn thành với cơ thể.

2. Ăn uống đúng cách

Ăn uống đúng cách bao gồm việc đảm bảo 5 yếu tố sau cho bữa ăn: thịt, tinh bột, rau quả, sữa, thực phẩm có đường và uống nhiều nước (ít nhất 2 lít/ngày).

Để giữ bản thân luôn ăn uống đúng cách, hãy đặt ra mục tiêu ngắn hạn cho bản thân. Hai mục tiêu chính vẫn là giảm cân hoặc cơ thể săn chắc.

3. Thường xuyên tập luyện thể thao

Những yếu tố chính của thể thao đó là: sức mạnh, sức bền, sự linh hoạt, cơ bắp. Trong đó, cải thiện sức mạnh giúp các cơ trong cơ thể săn chắc, sức bền khiến bạn hoạt động và làm việc trong thời gian lâu hơn, sự dẻo dai quan trọng với sức khỏe xương khớp và cơ bắp giúp chúng ta làm việc được nặng.

Luyện tập thể thao có hiệu quả nghĩa là bạn phải đảm bảo các yếu tố trên được thực hiện và càng luyện tập nhiều, cơ thể càng dẻo dai, sức mạnh và độ bền càng được cải thiện.

4. Nuông chiều bản thân

Nuông chiều bản thân nhưng không vượt quá giới hạn cũng chính là cách khiến bạn có thêm động lực để sống khỏe mạnh. Việc chiều chuộng mình như thế nào để không quá giới hạn phụ thuộc vào chính bạn.

Thỉnh thoảng bạn vẫn có thể làm một vài lon bia cùng bạn bè hoặc ăn một chiếc bánh ngọt yêu thích. Chỉ cần bạn cảm thấy vui vẻ hơn và biết khi nào nên dừng lại.

5. Duy trì lối sống

Hầu hết chúng ta khi đạt được mục tiêu lại thường có xu hướng lơ là những gì đã làm trước đó. Tất cả những gì cần làm là duy trì đúng nhịp độ của những hoạt động đó, biến chúng thành điều hiển nhiên trong cuộc sống bằng cách duy trì chúng đều đặn cho đến khi chúng biến thành thói quen thường nhật.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>