Cuộc sống của các Idol trực tuyến tại Trung Quốc

Rate this post

> Cuộc sống của một nữ streamer nổi danh tại Trung Quốc> Streamer của Hearthstone đã có nhiều biến tướng

Theo Dailymail, cũng gần giống như công việc của các streamer, tuy nhiên thay vì phải chơi game online, các cô gái được gọi là Idol này lại dành hầu hết thời gian để online, trò chuyện trực tuyến với những người hâm mộ của mình, nhận hoa và quà ảo.

Xiao Yue, 21 tuổi, sinh viên, là một trong số hơn 10.000 nữ Idol trên trang web bobo.com, một nền tảng truyền hình trực tiếp cho phép bất cứ ai cũng có thể ghi lại các hoạt động của mình và đưa tới công chúng. Tại đây, cô có thể ca hát, khiêu vũ, chơi piano hay chỉ đơn thuần là nói chuyện.

Xianggong đang kiểm tra lại lớp trang điểm trước khi cô phát sóng một chương trình trực tuyến từ phòng ngủ của mình tại thủ đô Bắc Kinh.

Xianggong đang kiểm tra lại lớp trang điểm trước khi cô phát sóng một chương trình trực tuyến từ phòng ngủ của mình tại thủ đô Bắc Kinh.

Bên cạnh cô là mẹ của mình, có phần ủng hộ con gái.

Bên cạnh cô là mẹ của mình, có phần ủng hộ con gái.

Xianggong bĩu môi khi cô đang trò chuyện trực tuyến.

Xianggong bĩu môi khi cô đang trò chuyện trực tuyến.

Xianggong kiểm tra điện thoại di động của cô trên giường sau khi phát sóng để xem các bình luận, phản hồi của khán giả.

Cô kiểm tra điện thoại di động của cô trên giường sau khi phát sóng để xem các bình luận, phản hồi của khán giả.

Các nữ Idol này chủ yếu là ca sĩ, và họ thường hát suốt thời gian online. 90% khán giả của họ là nam giới, chủ yếu trong độ tuổi từ 20 và 35. Các hành động dễ thương và giọng nói ngọt ngào, đôi khi nhõng nhẽo gần như là điều bắt buộc.

Đổi lại, người dùng sẽ cho thấy sự quan tâm và đánh giá của họ bằng cách gửi quà tặng ảo cho các Idol, đôi khi có thể là những món hàng vô cùng giá trị.

“Chúng tôi không biết nhau nhưng qua thời gian, dần dần có một mỗi quan hệ, cảm giác khó diễn tả. Họ thực sự hỗ trợ bạn, giúp bạn cải thiện sự tự tin, lòng tự trọng… Có lẽ những người không thường xuyên sử dụng dịch vụ này sẽ không thể hiểu được cảm giác ấy.”, một Idol chia sẻ.

idol2-880638-1429686340.jpg

Xianggong (trái) và các nữ Idol khác đang kiểm tra lại hình ảnh của mình trên máy của một nhiếp ảnh gia, trong một buổi chụp hình tập thể theo chủ đề bóng đá tại một studio tại Bắc Kinh.

Xianggong (trái) và các nữ Idol khác đang kiểm tra lại hình ảnh của mình trên máy của một nhiếp ảnh gia, trong một buổi chụp hình tập thể theo chủ đề bóng đá tại một studio tại Bắc Kinh.

idol4-870940-1429686340.jpg

Chương trình này sẽ được phát sóng trực tiếp và việc cùng lúc có sự xuất hiện của nhiều người đẹp sẽ thu hút sự quan tâm lớn từ phía các fan.

Các bức ảnh này sẽ được sử dụng trong nhiều chiến dịch quảng cáo và việc cùng lúc có sự xuất hiện của nhiều người đẹp sẽ thu hút sự quan tâm lớn từ phía những người hâm mộ.

Một màn hình điện thoại di động cho thấy Xianggong (bên phải) và những người khác khi họ đang tham gia một buổi chụp hình.

Một màn hình điện thoại di động cho thấy Xianggong (bên phải) và những người khác khi họ đang tham gia buổi chụp hình.

Các nữ Idol thường nhận được các món quà ảo (sẽ được hệ thống quy đổi ra tiền mặt) giao động khoảng vài triệu cho đến vài chục triệu một tháng. Tuy nhiên, đó chưa là gì so với một kỷ lục trong nghề này, khi một Idol đã nhận được món tiền lương tháng là 3,4 tỷ đồng.

Một nữ Idol cho biết phần lớn bạn bè của cô không biết về công việc của mình, bởi trong con mắt của nhiều người, các cô gái như cô thường bị gán với các nội dung khiêu dâm trên mạng. Tất nhiên đó là trước đây bởi sau hàng loạt động thái mạnh mẽ của các cơ quan chức năng, gần như nội dung trực tuyến được stream hiện nay đã khá trong sạch.

Sun Xiaohou đang chỉnh sửa camera để tường thuật một bài nhảy của mình cho các fan trực tuyến xem.

Sun Xiaohou đang chỉnh sửa camera để tường thuật một bài nhảy của mình cho các fan trực tuyến xem.

Còn đây là khi cô tươi cười trong buổi nói chuyện.

Còn đây là khi cô tươi cười trong buổi nói chuyện.

Sun Xiaohou, đang ăn mặc như nam giới, hát trong chương trình của riêng mình.

Cô đang ăn mặc như nam giới, hát trong chương trình của riêng mình.

Xiaohou đang sử dụng chuột, bên cạnh là bộ tác giả và túi mỹ phẩm, các vật dụng thiết yếu trong buổi biểu diễn online của mình.

Xiaohou đang sử dụng chuột, bên cạnh là bộ tóc giả và túi mỹ phẩm, các vật dụng thiết yếu trong buổi biểu diễn online của mình.

“Chúng tôi có những quy định rất khắt khe đối với người sử dụng. Chúng tôi có các điều lệ rất rõ ràng về những gì bạn có thể làm và những gì bạn không thể làm khi lên sóng”, Zuo Ming, người đứng đầu các hoạt động tại bobo.com chia sẻ.

Hiện có khoảng 50 công ty internet tại Trung Quốc chạy các dịch vụ chat video. Các nền tảng thông thường sẽ nhận được từ 50 đến 70% số tiền mà người sử dụng mua vật phẩm để tặng cho Idol.

Một món quà kỹ thuật số được hiển thị trên màn hình, được mua và được gửi tặng tới các Idol từ người hâm mộ.

Một món quà kỹ thuật số được hiển thị trên màn hình, được mua và được gửi tặng tới các Idol từ người hâm mộ.

Wang Dong, 32 tuổi, một fan cuồng của các nữ Idol, đang ngắm nhìn chân dung theo phong cách hoạt hình của cô gái anh ngưỡng mộ. Không có đủ tiền để kiếm được một cô bạn gái thực sự, những người đàn ông như anh cần một sự đồng cảm, và đôi khi là nói chuyện, chia sẻ với nữ giới. Đó chính là lý do anh tìm đến các kênh stream của những cô gái như thế này.

“Sau khi về nhà từ chỗ làm, ngoại trừ xem TV, phim ảnh, hoặc chỉ nằm trên giường, chơi game, tôi không có một người bạn thực sự để nói chuyện. Nhưng với điều này… đây là một con người thực sự, một cô gái xinh đẹp luôn lắng nghe mình. Bạn có thể tương tác với họ. Và thậm chí có một số người thích nói chuyện với bạn”.

idol12-984518-1429686341.jpg

Anh theo dõi các chương trình phát sóng của những nữ Idol khi anh bắt đầu làm việc thiết kế đồ họa cho bobo.com. Anh cho biết các nội dung ban đầu không khiến ông chú ý. Tuy nhiên sau đó anh dần cảm thấy mình say mê một cô gái trong số họ.

‘Cô ấy có một nụ cười ngọt ngào… Lúc nào cũng mang lại cho tôi cảm giác rằng cô ấy thể hiện cảm xúc rất chân thành. Vì vậy tôi bắt đầu theo dõi chương trình của cô ấy hằng ngày.”

Wang đã dần trở nên bị ám ảnh, và giờ đây anh dành hoàn toàn thời gian rỗi của mình để thiết kế quà tặng ảo. Anh thậm chí còn giúp cô gái kia thực hiện một video âm nhạc chuyên nghiệp và đã đến gặp cô ngoài đời thực. Tất nhiên câu chuyện này không có một cái kết đẹp bởi khó có thể nảy sinh một mối quan hệ tình cảm giữa hai người.

Đình Vũ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>