Tiết lộ mới về cơ phó Germanwings lao máy bay vào núi

Rate this post

Hôm 5/5, tờ Bild (Đức) dẫn nguồn tin thân cận với cơ quan điều tra tai nạn BEA của Pháp tiết lộ, trước khi gây ra thảm kịch với chuyến bay 9525, cơ phó Andreas Lubitz đã “luyện tập” giảm độ cao máy bay trên một chuyến bay có hành trình từ thành phố Dusseldorf (Đức) tới Barcelona (Tây Ban Nha).

Nguồn tin của Bild mô tả hành động của cơ phó Lubitz trong chuyến bay kể trên là “sự giảm độ cao có kiểm soát kéo dài vài phút và không hợp lý về mặt hàng không”.

Cơ phó Andreas Lubitz được cho là cố tính điều khiển máy bay lao xuống núi Alps, miền nam nước Pháp hôm 24/3 khiến toàn bộ 150 người trên khoang thiệt mạng. Máy bay lúc đó đang trên hành trình từ Barcelona (Tây Ban Nha) tới Dusseldorf (Đức).

Trước đó, theo dữ liệu giải mã từ hộp đen thứ hai – ghi dữ liệu hành trình chuyến bay, cơ phó đã cố tình đưa máy bay hạ thấp độ cao ở khoảng cách 100 feet và nhiều lần cố gắng thay đổi các thông số của hệ thống lái tự động nhằm hạ thấp độ cao của máy bay trong quá trình bay.

Còn theo dữ liệu từ hộp đen thứ nhất –  thiết bị ghi âm buồng lái cho thấy cơ phó đã “nhốt” cơ trưởng bên ngoài buồng lái rồi cố tính đâm máy bay vào núi.

Cơ phó Lubitz được xác định là từng bị trầm cảm nặng. Dữ liệu từ máy tính thu được từ nhà riêng của Lubitz cho thấy đối tượng này đã lên mạng tìm hiểu cách tự sát và gõ những thuật ngữ liên quan đến chứng rối loạn thần kinh như “rối loạn cảm xúc lưỡng cực” hay “trầm cảm” trước vụ tai nạn. Hồ sơ bệnh án được phát hiện tại nhà cho thấy bác sỹ khuyến cáo Lubitz không nên bay vào ngày xảy ra thảm kịch.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>